Tại khoản 1 Điều 27 Bộ luật Lao động quy định về hợp đồng lao động xác định thời hạn như sau: Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.

Khi hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới, hợp đồng đã giao kết trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm một thời hạn, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Đồng thời, tại khoản 4 Điều 4 Nghị định 44/2003/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Lao động về hợp đồng lao động quy định như sau: Khi hợp đồng lao động xác đinh thời hạn hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới.

Trong thời gian chưa ký được hợp đồng lao động mới, hai bên phải tuân theo hợp đồng lao động đã giao kết. Khi hết thời hạn 30 ngày mà không ký hợp đồng lao động mới, hợp đồng lao động đã giao kết trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Trường hợp ký hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn, thì chỉ được ký thêm một thời hạn không quá 36 tháng, sau đó nếu người lao động tiếp tục làm việc thì ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn; nếu không ký thì đương nhiên trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Như vậy, theo các quy định của pháp luật, trong trường hợp người lao động và người sử dụng lao động ký kết hợp đồng lao động xác định thời hạn thì chỉ được ký tối đa là 2 hợp đồng lao động, khi hợp đồng lao động xác định thứ hai kết thúc, nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn; nếu không ký thì đương nhiên trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Trình tự, thời hạn thực hiện việc giao kết hợp đồng lao động xác định thời hạn được thực hiện theo đúng các quy định như đã trình bày ở trên. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Mẫu template tin tức © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top